Countdown Til Euen's First Birthday

 Baby Birthday Ticker Ticker

Wednesday, December 13, 2006

Sa sarili nyang paraan: Christmas party part 2

Tumingin ako sa internet para malaman kung pumasok na ang sweldo. Nagulat ako dahil mayroong pumasok eksaktong halaga ng premyo na nawala sa envelope. Napag-isip ako, saan galing ito...tinawagan ko sya para itanong kung nagdeposit ba sya sa account ko, sabi nya. "Oo. Para yan dun sa premyo. Kung pagbayarin ka nila, yan ang ang ibayad mo." Wala ako nasabi kundi isang tahimik at nakangiting "Thank you." Sa sarili nyang paraan, pinakita nyang mahal nya ako. Pinakita nyang nag-aalala sya at gusto nyang mabawasan ang bigat ng pakiramdam ko. At dahil dito, buo na ang araw ko.

Syempre, hindi ko naman babayaran ang premyo. Pero kahit na ano pang mangyari sa araw na ito at marahil sa mga darating pang mga araw, masaya ako at pinagpala.

Bukod pa sa kanya, andyan ang bestfriend ko na marinig ko lang ang hello sa telepono kanina ay mapapangiti na ako. Mayroon ding powerpuff girl na nagtanggol sakin. Andyan si kuting na sinahaman ako matulog noong isang gabi at si tadpole na nilibre pa kami.

No comments:

Post a Comment