Countdown Til Euen's First Birthday

 Baby Birthday Ticker Ticker

Wednesday, October 17, 2007

Mga Tanong

Paano mo nagagawang bigyan ng halaga ang mga bagay na ginagawa ko?
Sa pahapyaw na hiling na itimpla ka ng tsaa, o sa pagtikim sa sinigang.
Para bang hindi mo ito magagawa kung wala ako, at wala nang iba pang mas sasarap na sinigang sa buong mundo.

Paano mo napaparamdam sa aking mahal mo ako?
Sa pagbibigay ng vitamin C o pangungulit sa akin. Sa paghawak sa aking kamay at paglalambing. Sa pagpapayong sa akin o paglagay ng baon na candy sa bag ko. Parang hindi mo na kelangang pag-isipan, pero nagagawa mo na lang basta.

Paano mo nababawasan ang galit, kapag napupuno na ako?
Sa pagsabi saking naiintindihan mo ako.
Parang totoong andito ka at dinadamayan ako.

Paano mo naaalis ang sakit kapag ako ay nagsusumamo?
Sa pag-salo ng sakit na nararamdaman ko, sa pag-iyak tuwing umiiyak ako.
Parang sinasalo mo ang sakit at pangungulila ko.

Paano mo nagagawang ilabas ang lahat ng dimples ko sa pagngiti mo sa akin?
Hindi na naman katulad ng dati, hindi na tayo araw araw nagkakasama.
Para bang iniipon mo ito at inilalaan sa araw na magkikita tayo.

Masaya akong nakasama kita. Pero malungkot akong magkakahiwalay na naman tayo.
Sana ay alam mong hindi magbabago ang pagmamahal ko sayo, hanggang tumanda na tayo.

1 comment:

  1. Tears welled up and eventually fell.. You don't know how much this post means to me... And I'm glad you do know how much you mean to me. I love you always.

    ReplyDelete